Các nhà khoa học Nga tìm được cách bảo vệ khỏi vũ khí sinh học

Để bảo vệ các chuyên gia phải làm việc trong vùng sử dụng vũ khí sinh học có thể tạo ra một hệ miễn dịch nhân tạo bằng cách đưa vào cơ thể các tế bào lympho biến đổi gene.

Công nghệ này được phát triển ở Nga theo yêu cầu của Quỹ Nghiên cứu Tiên tiến, - ông Dmitry Kazansky, người đứng đầu phòng thí nghiệm các cơ chế điều chỉnh miễn dịch của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư mang tên Blokhin, cho biết với Sputnik.

Các nhà khoa học Nga tìm được cách bảo vệ khỏi vũ khí sinh học
Tế bào lympho biến đổi gene sẽ giúp bảo vệ trước vũ khí sinh học.

Vào những năm 2015-2018, Giáo sư Dmitry Kazansky đã lãnh đạo nhóm nghiên cứu thực hiện dự án “Transgene”. Trong khuôn khổ dự án này, ông đã phát triển một phương pháp mới để điều trị bệnh ung thư – “lập trình lại” tế bào lympho để nhanh chóng gây ra phản ứng miễn dịch trong cơ thể.

"Ngay sau khi có thông tin về mối đe dọa nhiễm trùng, các tế bào lympho được sửa đổi phải được đưa vào cơ thể của các chuyên gia - những người sẽ làm việc trực tiếp tại vùng bị nhiễm trùng. Phương pháp này là một loại quy trình tiêm chủng được tăng tốc" - ông Kazansky nhận xét khi trả lời câu hỏi: “Liệu dự án “Transgene” có thể được sử dụng để đối phó với các mối đe dọa khủng bố sinh học".

Theo ông, bất kỳ công nghệ y tế nào, bao gồm các công nghệ trong lĩnh vực miễn dịch học, đều có liên quan đến khả năng phòng thủ của đất nước.

"Trong thế giới hiện đại, chúng ta phải đối phó với các loại vi sinh vật mới, phải đối phó với các mối đe dọa khủng bố sinh học. Công nghệ của chúng tôi là một phần của Chiến lược Quốc phòng Nga" - ông nói.

5 cách bảo vệ da chống ô nhiễm

Tiếp xúc không khí ô nhiễm lâu dài gây viêm da, mụn trứng cá, ung thư da, do đó nên có biện pháp chống nắng, chăm sóc da.

Đăng ngày: 14/11/2019
Động kinh và cách xử trí

Người bị chứng động kinh khi có ít nhất từ hai cơn động kinh trở lên, nếu chỉ có một cơn duy nhất thì chưa gọi là động kinh.

Đăng ngày: 14/11/2019

"Thần dược" trong trái bơ đẩy lùi căn bệnh tưởng không thể chữa khỏi

Các nhà khoa học Canada vừa xác định được một hợp chất thần kỳ trong trái bơ có thể giúp đảo ngược hiện tượng kháng insulin ở người tiểu đường type 2.

Đăng ngày: 14/11/2019
Phát hiện sớm rối loạn gene ở trẻ sơ sinh nhờ trí tuệ nhân tạo

Các học giả Trung Quốc đã phát triển phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp sàng lọc trẻ sơ sinh mắc chứng rối loạn về gien bằng cách quét khuôn mặt.

Đăng ngày: 13/11/2019
Có nên sử dụng đồ dùng nhà bếp bằng nhựa để nấu ăn?

Các đồ dùng nhà bếp như muỗng, vá, sạn bằng nhựa nhìn bắt mắt và dễ xài, tuy nhiên các bà nội trợ nên cân nhắc khi dùng chúng để nấu nướng.

Đăng ngày: 12/11/2019
Tìm thuốc giải nọc độc rắn nhờ công nghệ phát hiện kháng thể HIV

Nghiên cứu này đang được kỳ vọng có thể giúp thay đổi hoàn toàn cách thức xử lý các trường hợp bị rắn cắn trên toàn cầu

4 công dụng đắt giá của hạnh nhân, đặc biệt điều cuối mẹ bầu nào cũng thích

Không ít vấn đề sức khỏe của bạn hoàn toàn có thể giải quyết dễ dàng chỉ nhờ một nắm hạnh nhân mỗi ngày.