NASA tiết lộ hộp bí mật đang mang sự sống Trái đất đến hành tinh khác

Lặng lẽ đi cùng tàu vũ trụ Artemis I của NASA là chiếc hộp bí mật chỉ to bằng hộp đựng giày, mang theo những thứ đặc biệt từ Trái đất.

Theo SciTech Daily, NASA đã tiết lộ về những thành công ban đầu của sứ mệnh BioSentinel nhằm tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra cho sự sống ở không gian sâu thẳm.

NASA tiết lộ hộp bí mật đang mang sự sống Trái đất đến hành tinh khác
Tàu vũ trụ BioSentinel âm thầm dùng Trái đất để lấy đà tiến sâu vào không gian.

Tàu vũ trụ cỡ nhỏ BioSentinel đã lên Trái đất cùng với Artemis I, tàu vũ trụ mà NASA phóng thành công hôm 16-11 trong chuyến đi "tiền trạm" cho sứ mệnh đưa con người lên Trái đất lần nữa của Mỹ.

Trong khi Artemis I chuẩn bị cho cuộc trở lại của con người thì BioSentinel âm thầm dùng Trái đất để lấy đà tiến sâu vào không gian. Các nhà khoa học NASA cho biết họ đã thu được thành công tín hiệu từ con tàu vũ trụ mini này ngay sau vụ phóng Artemis I.

Chỉ nhỏ bằng một chiếc hộp đựng giày nhưng BioSentinel mang trong mình những đại diện vinh dự của Trái đất - các vi sinh vật dưới dạng men, tuy bé nhỏ nhưng đủ để các nhà nghiên cứu thông qua nó mà tìm hiểu những tác động của môi trường vũ trụ lên sinh vật Trái đất.

Theo Giám đốc dự án BioSentinel Matt Napoli, hiện công tác tại Trung tâm nghiên cứu Ames của NASA, sau một chút trục trặc khi triển khai vào hôm 16-11 và cú lấy đà từ Trái đất thành công hôm 22-11, hiện nay con tàu đã hoạt động ổn định, đang hướng các tấm pin về phía Mặt Trời để sạc và dự kiến bắt đầu hành trình thử nghiệm vào tháng sau.

Theo NASA, BioSentinel sẽ bay về phía xa của Hệ Mặt trời, bao gồm bay qua sao Hỏa để đánh giá tác động của nhiều môi trường khác nhau đối với sự sống.

Sắp có mưa sao băng đẹp nhất năm, người Việt Nam ngắm thế nào?

Mưa sao băng Geminids – một trong hai trận mưa sao băng đẹp nhất năm sẽ đạt cực đại vào đêm 13, rạng sáng ngày 14/12 tới.

Đăng ngày: 03/12/2022
Kính viễn vọng James Webb chụp ảnh thiên hà va chạm dữ dội

NASA hôm 1/12 công bố một bức ảnh chụp tuyệt đẹp về sự kiện va chạm thiên hà ZW II 96 ở cách xa khoảng 500 triệu năm ánh sáng.

Đăng ngày: 03/12/2022
Phát hiện lỗ đen quái vật nuốt sao, phun xác vào Trái đất

21 kính viễn vọng khắp thế giới đang hướng về phía lỗ đen quái vật xa nhất và cổ quái nhất từng được biết, nơi luồng năng lượng từ cõi chết đang phóng vào Trái đất.

Đăng ngày: 02/12/2022
Nếu Mặt trăng lại gần Trái đất, chuyện gì sẽ xảy ra?

Mặt trăng chính là vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái đất. Trên thực tế, Mặt trăng bay xung quanh Trái đất với tốc độ ổn định, khoảng 1km/s.

Đăng ngày: 02/12/2022
Công ty Mỹ giành hợp đồng xây dựng hạ tầng Mặt trăng

NASA đã trao hợp một đồng trị giá 57,2 triệu USD cho công ty ICON để phát triển công nghệ xây dựng trên Mặt trăng.

Đăng ngày: 02/12/2022
Trạm không gian Trung Quốc làm nên điều bất ngờ trên quỹ đạo Trái đất?

Phi thuyền Thần Châu 15 chở 3 phi hành gia Trung Quốc đã cập bến Trạm Không gian Thiên cung (TSS) vào ngày 30-11, mở ra kỷ nguyên mới cho chương trình vũ trụ của quốc gia này.

Đăng ngày: 01/12/2022
Phát hiện nơi dễ sống hơn cả Trái đất ngay trong Hệ Mặt trời

Một hành tinh vừa được xác nhận là địa điểm hứa hẹn cho cội nguồn sự sống như Trái đất sơ khai, nếu không muốn nói là hứa hẹn hơn.

Đăng ngày: 30/11/2022