Phi hành gia NASA sẽ ăn đuông dừa trong các chuyến bay dài ngày trên vũ trụ

Một nhóm các nhà khoa học từ Thái Lan nghiên cứu và phát triển một loại thức ăn mới cho phi hành gia của NASA khi thực hiện các chuyến bay dài ngày trên vũ trụ.

Phi hành gia NASA sẽ ăn đuông dừa trong các chuyến bay dài ngày trên vũ trụ
Các nhà khoa học Thái Lan nghiên cứu thức ăn làm từ sâu Sago cho các phi hành gia.

Nhóm các nhà khoa học từ Học viện Khoa học Y sinh Hoàng gia Chulaphon, Đại học Chulalongkorn, Đại học Giáo dục Valaya Alongkorn và một số công ty tư nhân Thái Lan đã trở thành nhóm duy nhất các nhà nghiên cứu từ châu Á lọt vào vòng thứ hai của cuộc thi quốc tế về lựa chọn thức ăn cho các phi hành gia sẽ thực hiện các chuyến bay đến các hành tinh khác của hệ mặt trời và vào không gian sâu. Cuộc thi do Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) kết hợp với Cơ quan Quản lý Không gian Quốc gia Canada và Quỹ Methuselah tổ chức, nhằm kéo dài tuổi thọ cho con người.

Theo Bangkok Post , thức ăn mới đó là "sâu sago", vốn đang được sử dụng ở miền nam Thái Lan và các nước lân cận.

"Sâu sago" là ấu trùng rất giàu protein và chất béo của đuông đỏ (hay ở Việt Nam còn gọi là đuông dừa, đuông chà là), một loài gây hại nông nghiệp trên các đồn điền trồng chuối, cọ, dừa và mía. Bọ cái trưởng thành thường dùng vòi đục lỗ thân cây hoặc lợi dụng những kẽ nứt tự nhiên trên thân cây để xâm nhập vào những phần mềm của cây. Khi vào bên trong, chúng đẻ vài chục tới vài trăm quả trứng.

Đuông dừa là loài đã được dùng làm thức ăn Đông Nam Á từ hàng trăm năm nay, ngoài giá trị dinh dưỡng, còn có một ưu điểm khác so với các nguồn protein và chất béo khác mà các phi hành gia có thể dùng trong chuyến bay: chúng dễ sinh sản và phát triển trong điều kiện không gian hẹp và đóng kín.

Các nhà khoa học Thái Lan tin rằng họ sẽ sẵn sàng để các chuyên gia NASA đánh giá toàn diện kết quả công việc của họ vào đầu năm tới, để rồi sau đó lọt vào giai đoạn thứ ba của cuộc thi, báo cáo cho biết.

Các siêu Trái đất phổ biến hơn và nhiều khả năng sống hơn chính Trái đất

Các siêu Trái đất mới được phát hiện gần đây góp mặt vào danh sách các ngoại hành tinh tiềm năng nhất tồn tại sự sống.

Đăng ngày: 30/09/2022
Tỉnh giấc, nhiếp ảnh gia phát hiện bức hình gây kinh ngạc trong máy

Một nhiếp ảnh gia nghiệp dư đã bất ngờ chụp được những bức ảnh ngoạn mục về bắc cực quang tại North Yorkshire, Anh.

Hình ảnh tàu vũ trụ đâm tiểu hành tinh từ kính viễn vọng 10 tỷ USD

NASA hôm 29/9 đã công bố hình ảnh về " thử nghiệm phòng thủ hành tinh" trong không gian, trong đó một tàu vũ trụ được cho đâm vào một tiểu hành tinh nhằm thay đổi quỹ đạo của nó.

Trung Quốc sắp thực hiện 2 sứ mệnh khám phá Hệ Mặt trời quan trọng

Trung Quốc đang thể hiện những mục tiêu chinh phục Hệ Mặt trời rất tham vọng.

Đăng ngày: 29/09/2022
Siêu đám thiên hà Laniakea đáng sợ như thế nào?

Có lẽ nhiều người đã từng xem trên mạng bức ảnh này trông giống như một " vân lá", khó có thể tưởng tượng được dải Ngân hà lại ẩn chứa vô số vân lá này.

Đăng ngày: 29/09/2022
Nghiên cứu mới cho thấy Mặt trăng Enceladus tồn tại gần như tất cả các yêu cầu cơ bản của sự sống!

Enceladus là vệ tinh lớn thứ sáu của sao Thổ và là một trong những mục tiêu hàng đầu trong cuộc tìm kiếm sự sống trong Hệ Mặt trời của chúng ta.

NASA thừa nhận khó triển khai sứ mệnh Artemis 1 trước tháng 11 tới

Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 28/9 thừa nhận sẽ rất khó để NASA có thể thực hiện vụ phóng tên lửa đưa tàu vũ trụ Orion lên Mặt trăng vào tháng 10.