Chó canh xác đồng loại bị đâm chết do tai nạn

Con chó ngồi lỳ bên đường để trông coi xác đồng loại bị chết do tai nạn và không chịu để nhân viên cứu hộ tới gần.

Các nhân viên ở Trung tâm kiểm soát và chăm sóc động vật Kingsville Kleberg được cử tới con đường vắng vẻ ở quận Kleberg của bang Texas vào sáng ngày 22/5 để thu thập xác một con chó. Khi tới nơi, họ trông thấy con chó đực đang canh giữ bên cạnh cái xác. Nhóm nhân viên phát hiện hai con chó là chị em và con chó cái chết do bị xe đâm.

Chó canh xác đồng loại bị đâm chết do tai nạn
Con chó không chịu để nhân viên cứu hộ tới gần. (Ảnh: Mirror).

"Con chó này không để bất cứ ai quầy rầy chị nó. Các cán bộ kiểm soát động vật của chúng tôi phải rất vất vả mới có thể khiến nó tin rằng họ ở đó để giúp nó", trung tâm Kingsville Kleberg cho biết.

Nhân viên ở trung tâm quyết định đặt tên cho con chó là Guardian. Họ đang trông giữ Guardian 4 ngày theo quy định và nếu con chó không có chủ tới nhận, trung tâm sẽ đăng thông báo tìm người nuôi nó vào ngày 29/4. "Con chó vẫn hơi bối rối về những gì đã xảy ra, nhưng ít nhất giờ đây nó đã ở nơi an toàn, có nước sạch và được ăn no", đại diện trung tâm chia sẻ.

Guardian được xác định thuộc giống chó Catahoula và ước tính khoảng 6 - 12 tháng tuổi. Catahoula là giống chó săn có nguồn gốc ở Mỹ, thường được sử dụng để bảo vệ gia súc, nhà cửa. Đây là một trong những giống chó lâu đời nhất Bắc Mỹ. Chúng cao khoảng 51 đến 66 cm và nặng 22,5 đến 40,5 kg. Bộ lông của chó Catahoula  rất ngắn, rậm và bao gồm nhiều màu sắc khác nhau. Những con chó với bộ lông đen thường có mảng màu xám. Chó Catahoula là loài rất thông minh và hoạt bát. Chúng có bản tính bảo vệ và thường được huấn luyện làm chó canh gác.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Ý nghĩa bất ngờ đằng sau tiếng hót của loài chim

Ý nghĩa bất ngờ đằng sau tiếng hót của loài chim

Mỗi mùa xuân sang, chúng ta lại được nghe thấy những tiếng chim hót ríu rít nhiều hơn. Những giai điệu từ tiếng chim hót thường có khá bắt tai, tuy nhiên nó không dành cho con người. Vậy thì ý nghĩa đằng sau những giai điệu này là gì?

Đăng ngày: 25/05/2020
Có nọc độc gấp 15 lần hổ mang chúa, cạp nong vẫn bị giết và ăn thịt như thường

Có nọc độc gấp 15 lần hổ mang chúa, cạp nong vẫn bị giết và ăn thịt như thường

Có lẽ trong cuộc chiến với rắn hổ mang chúa thì nọc độc mạnh không có nhiều ý nghĩa...

Đăng ngày: 23/05/2020
Hổ mang chúa tử chiến với Mamba đen cực độc: Kẻ sở hữu

Hổ mang chúa tử chiến với Mamba đen cực độc: Kẻ sở hữu "nụ hôn thần chết" có thắng không?

Cả hai đều là loài rắn có nọc độc mạnh và nguy hiểm nhất trong môi trường sống của mình, vậy kẻ nào sẽ chiến thắng trong trận đối đầu kịch tính này?

Đăng ngày: 22/05/2020
Có phải các loài động vật vẫn đang tiến hóa?

Có phải các loài động vật vẫn đang tiến hóa?

Con người và các loài động vật đang tiến hóa không ngừng – đang rũ bỏ những đặc điểm ít thuận lợi đối với các tính năng làm tối đa hóa tỷ lệ sống sót.

Đăng ngày: 21/05/2020
Gà mẹ tung

Gà mẹ tung "liên hoàn cước" tát thẳng mặt rắn hổ mang để bảo vệ đàn con

Thấy con rắn hổ mang tiến đến, gà mẹ đã nhảy ra tấn công để bảo vệ đàn con của mình. Cái kết của cuộc chiến đã khiến không ít người xem phải ngỡ ngàng.

Đăng ngày: 21/05/2020
Loài mèo đốm kỳ lạ có tiếng kêu như chim

Loài mèo đốm kỳ lạ có tiếng kêu như chim

Các nhà khoa học lần đầu tiên ghi lại được tiếng kêu giống như chim của một loài mèo đốm đặc hữu của châu Mỹ.

Đăng ngày: 20/05/2020
Cá sấu phi thân ngoạn mục bắt sống dơi treo ngược cành cây

Cá sấu phi thân ngoạn mục bắt sống dơi treo ngược cành cây

Đôi khi sát thủ đầm lầy không có cơ hội tiếp cận những con mồi cỡ lớn, chúng phải tìm mọi cách để sinh tồn, bao gồm cả việc săn những con dơi.

Đăng ngày: 19/05/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News